Công đoàn Điện lực Việt Nam đã làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động

Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Dương Quang Thành trong cuộc họp ngày 18/4, giữa Thường trực Đảng ủy EVN với Công đoàn Điện lực Việt Nam về nhiệm vụ năm 2018 và các năm tiếp theo.

Tham dự còn có ông Đặng Hoàng An - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, ông Khuất Quang Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Thường trực Đảng ủy EVN làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam về nhiệm vụ năm 2018 và các năm tiếp theo - Ảnh: Huyền Thương

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những kết quả của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã làm được trong thời gian qua như chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp và tổ chức Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam thành công; thực hiện tốt cuộc vận động công đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, góp phần cùng Tập đoàn 3 năm liền đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và kinh doanh có hiệu quả. Đặc biệt, đã chăm lo tốt đời sống cho công đoàn viên và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Về nhiệm vụ của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị Công đoàn cần phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện (21/12/1954-21/12/2019) ngay từ bây giờ. Cùng với đó cần tuyên truyền, phát động cán bộ công nhân viên ngành Điện hưởng ứng 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948 - 11/6/2018). 

Bên cạnh đó, Công đoàn cần chủ động báo cáo Tổng Liên đoàn LĐVN để xây dựng mô hình hoạt động của Công đoàn phù hợp với Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cũng đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động phong trào thi đua “nhà máy xanh - sạch - đẹp”, nhất là tại các nhà máy nhiệt điện để đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Theo Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu, năm 2017, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động với 60.289 lượt người được thăm hỏi, trợ cấp; 60 trường hợp đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn. Trong các cơn bão số 2, 4, 10 và 12, Công đoàn đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên CNVCLĐ tại các vùng bị ảnh hưởng. Các hoạt động thiết thực, kịp thời đã góp phần giúp người lao động yên tâm công tác và gắn bó với đơn vị. 

Bên cạnh đó, năm qua, nhiều hoạt động an sinh xã hội được Công đoàn đại diện thực hiện, thể hiện trách nhiệm của EVN với cộng đồng như: Hỗ trợ xây dựng 8 trường học, trung tâm giáo dục trên cả nước; hỗ trợ trang bị mới thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa,...