Các dự án điện cơ bản đảm bảo tiến độ

Kiểm điểm công tác triển khai các dự án nguồn, lưới điện thời gian qua cho thấy, các dự án điện cơ bản bảo đảm tiến độ yêu cầu của Quy hoạch điện VII, phục vụ nhu cầu điện cho sản xuất, phát triển của đất nước.

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện quốc gia, EVN cho biết, về các dự án nguồn, trong năm 2014, Tập đoàn đảm bảo kế hoạch đưa một loạt dự án vào phát điện hoặc thử nghiệm đưa vào vận hành, gồm: Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, Nghi Sơn 1, Hải Phòng 2; khởi công dự án Thái Bình 1, Vĩnh Tân 4, đảm bảo tiến độ các dự án đang triển khai như Ô Môn 1, Duyên Hải 3, Mông Dương 1, Lai Châu…

Các nhà máy nhiệt điện do Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản làm chủ đầu tư cũng cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ. Nhà máy Cẩm Phả 2 và Mạo Khê đã đưa vào vận hành ổn định; Cẩm Phả 3 nâng quy mô và sớmđẩy tiến độ vào vận hành từ năm 2019; Quỳnh Lập 1 đang đề nghị đưa vào vận hành từ 2020.

Trong khi đó, một số các dự án của Tập đoàn Dầu khí đang triển khai chậm so tiến độ trong Quy hoạch điện VII như, Vũng Áng 1, Long Phú 1, Thái Bình 2…

Trong năm 2013, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã khởi công 37 công trình lưới điện 500, 220, 110 kV; hoàn thành đóng điện 39 công trình lưới điện từ 110-500 kV với tổng dung lượng trạm biến áp tăng thêm 5.088 mVA; tổng chiều dài đường dây xây mới và cải tạo nâng cấp đạt 885 km.

Cuộc họp đã tiến hành đánh giá, đưa ra các giải pháp đôn đốc đối với từng hạng mục, dự án cụ thể cũng như các vấn đề liên quan trong Quy hoạch điện VII.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cho ý kiến chỉ đạo về việc triển khai thị trường điện cạnh tranh, các mốc tiến độ trong lập dự án, huy động vốn, nhiên liệu, các công trình hạ tầng của các dự án; về chủ trương triển khai các dự án BOT điện, các dự án lưới phục vụ truyền tải điện khu vực cũng như từ miền Bắc, miền Trung vào miền Nam, đồng thời giải quyết các kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách để các dự án hoàn thành đúng tiến độ được Thủ tướng Chính phủ giao trong Quyết định 2414/QĐ-TTg.


  • 24/04/2014 02:53
  • Theo Báo điện tử Chính phủ
  • 2747


Gửi nhận xét