Các điểm thi THPT Quốc gia trên cả nước cơ bản được đảm bảo điện

Mặc dù, thời tiết nắng nóng cực đoan, khiến một số điểm thi xảy ra tình trạng quá tải, sự cố khách quan gây mất điện, tuy nhiên, các đơn vị điện lực đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp khắc phục hoặc dùng máy phát diezel để cấp điện trở lại cho các địa điểm thi.

Tại TP Hồ Chí Minh, 100% các điểm thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2015 đều đã được Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cấp điện ổn định, liên tục, an toàn. Không có bất kỳ sự cố nào về điện xảy ra tại 154 điểm thi do EVNHCMC phụ trách.

Tại thủ đô Hà Nội, trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã không cắt điện trên lưới trung, hạ thế đúng theo phương án đảm bảo điện. Chỉ có 2/164 điểm thi bị mất điện trong thời gian dưới 5 phút, do đứt chì trạm công cộng và sự cố máy biến áp. Ngay khi xảy ra sự cố này, các công ty điện lực đã nhanh chóng khắc phục, dùng máy phát điện diezel lập tức cấp điện trở lại.

Tại 300 địa điểm thi do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phụ trách cấp điện, các phương án đảm báo điện đã được các đơn vị điện lực nghiêm túc thực hiện. Trong 4 ngày diễn ra kỳ thi, chỉ có 2 sự cố xảy ra do nguyên nhân khách quan (do xe đâm đổ cột điện tại tỉnh Bình Định, và do chim đậu đường dây gây phóng điện tại tỉnh Quảng Trị). Các đơn vị thuộc EVNCPC đã chủ động, nhanh chóng khắc phục sự cố, cấp điện an toàn trở lại cho 2 điểm thi bị mất điện.

Cũng từ nguyên nhân khách quan (do rắn bò vào trụ điện, sự cố bất ngờ tại máy biến áp...), nên 10/347 điểm thi thuộc 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bị mất điện. Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị điện lực đều cử lực lượng ứng trực tại điểm thi và trực tại đơn vị, do vậy, khi xảy ra sự cố, các đơn vị đã nhanh chóng phát hiện và xử lý một cách khẩn trương. Ngoài 2 điểm thi tại tỉnh Kiên Giang bị mất điện thời gian dài vào chiều ngày 4/7, các điểm thi còn lại đều được cấp điện trở lại trong vòng 20 phút.

Còn tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tất cả các điểm thi đều được đảm bảo điện. Chỉ có 12/359 điểm thi bị gián đoạn cấp điện do sự cố đường dây, trạm biến áp... Tuy vậy, với nỗ lực cao độ của các đơn vị điện lực, nên các điểm thi đều nhanh chóng được cấp điện trở lại, không có điểm thi nào mất điện trên 12 phút.

Được biết, trước khi kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra, các đơn vị điện lực đều lên kế hoạch không cắt điện trên lưới, chuẩn bị sẵn sàng phương án cấp điện, tăng cường lực lượng ứng trực trong thời gian diễn ra kỳ thi... Do vậy, với bất kỳ sự cố phát sinh nào, các đơn vị đều nhanh chóng xử lý, khẩn trương huy động nguồn phát điện dự phòng, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới các điểm thi trên cả nước.


  • 06/07/2015 03:59
  • M.H
  • 2806


Gửi nhận xét