Các GENCO hướng đến những mục tiêu lớn trong năm 2016

Ngay từ những ngày đầu năm mới, các tổng công ty phát điện (GENCO) đã sôi nổi các phong trào thi đua lao động sản xuất, hướng tới những mục tiêu lớn trong năm 2016.

Nghiêm túc làm việc ngay từ ngày đầu tiên năm mới

Tại các nhà máy điện, không có nghỉ Tết, và tuyệt đối không có sự lơ là trong công việc, người lao động sôi nổi bắt tay vào công việc của năm mới ngay trong đêm giao thừa. Các tổ máy được vận hành ổn định, an toàn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

“Trong dịp Tết Nguyên đán cũng như ngay những ngày đầu năm, không khí làm việc tại các nhà máy điện thuộc Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) rất tập trung, nghiêm túc. Chúng tôi tăng cường trực lãnh đạo, bổ sung lực lượng lao động ứng trực theo chế độ 3 ca 5 kíp suốt từ đêm giao thừa tới những ngày đầu xuân và không để xảy ra bất cứ sự cố nào” – ông Phan Thanh Xuân - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 3 khẳng định.

Tại Tổng công ty Phát điện 1, với tinh thần làm việc nhiệt tình của CBCNV, trong 4 ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Bính Thân (ngày 8-11/2/2016), Tổng công ty đã sản xuất được 146,52 triệu kWh, bằng khoảng 12% kế hoạch của cả tháng. CBCNV các nhà máy thủy điện thuộc EVNGENCO1 cũng đã tập trung vận hành các tổ máy, đủ cấp nước hạ du theo yêu cầu và ngừng để tích nước cho vận hành mùa khô sắp tới.

“Cũng trong những ngày đầu năm mới, tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải, EVNGENCO 1 chỉ đạo đơn vị liên tục tiếp nhận than 24/24 giờ, đảm bảo đủ nhiên liệu phục vụ sản xuất điện”, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 1 – ông Phùng Văn Sinh cho biết.

CBCNV các nhà máy điện làm việc nghiêm túc, hiệu quả trong dịp đầu năm mới 

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2016

Theo kế hoạch EVN giao, năm 2016, 3 tổng công ty phát điện sẽ sản xuất khoảng 68 tỷ kWh điện, chiếm hơn 83% tổng sản lượng điện sản xuất theo kế hoạch của toàn Tập đoàn. Trong đó, dự kiến, EVNGENCO 1 sản xuất hơn 22,1 tỷ kWh, EVNGENCO 2 sẽ phát 13,86 tỷ kWh, EVNGENCO 3 sản xuất  hơn 32 tỷ kWh.

Để thực hiện mục tiêu năm 2016, các tổng công ty phát điện đặt mục tiêu vận hành ổn định các tổ máy, đáp ứng đúng phương thức huy động và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn; thực hiện tối ưu hóa trong mọi hoạt động; chuyên môn hóa và nâng cao năng lực quản trị, nâng cao năng suất lao động...

Bên cạnh đó, các tổng công ty phát điện cũng quyết tâm đảm bảo và đẩy mạnh tiến độ các dự án nguồn điện mới của đất nước. Đại diện EVNGENCO 3 cho biết, Tổng công ty sẽ đảm bảo thi công đạt chất lượng và đúng tiến độ các dự án nguồn điện NMNĐ Vĩnh Tân 4, NMNĐ Thái Bình; khởi công xây dựng dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng; nghiên cứu đầu tư điện gió và năng lượng tái tạo..., góp phần thỏa mãn nhu cầu về năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


  • 21/02/2016 11:16
  • N.Hương
  • 7884


Gửi nhận xét