Bộ trưởng Bộ Công Thương thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên EVN

Tối ngày 7/2/2016 (tức 29 Tết), Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến kiểm tra công tác đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Báo cáo với Bộ trưởng về công tác chuẩn bị điện Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Bước sang 2016, EVN gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hạn hán trong năm 2015 làm cho các hồ thủy điện của EVN không tích được đến mực nước dâng bình thường, thiếu hụt 3,5 tỷ m3 nước. Tuy vậy, EVN đã chủ động đề ra các giải pháp đối phó với thời tiết cực đoan trên.

Để đảm bảo điện dịp Tết Nguyên đán năm nay, EVN đã chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là các nhà máy điện ở phía Nam tăng cường công tác sửa chữa đảm bảo vận hành an toàn. Đồng thời duy trì mức độ truyền tải trên lưới điện 500 kV thấp, để sẵn sàng khi có tình huống xấu nhất có thể truyền tải ngay từ miền Bắc vào miền Nam.

“Trong những ngày Tết, các đơn vị của EVN đều có kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy, cũng như ứng trực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. Đặc biệt tại khu vực thủ đô Hà Nội, EVNHANOI đã  bố trí hơn 15.000 ca trực để đảm bảo cung ứng điện cho các khu vực vui chơi giải trí, nhất là là đêm giao thừa”, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành nhận quà chúc mừng năm mới của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - Ảnh Ngọc Tuấn

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên EVN đối với nhân dân, đất nước.

“Vào thời điểm này, khi các gia đình đang sum vầy bên nhau để chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thì nhiều cán bộ công nhân viên ngành Điện đã hy sinh lợi ích cá nhân, hi sinh những giây phút thiêng liêng bên gia đình để bám máy, bám đường dây, trạm biến áp, cơ sở sản xuất, luôn luôn sẵn sàng với các tình huống để mọi gia đình trên đất nước ta có cái Tết vui tươi, đầm ấm và tràn đầy ánh sáng”, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chia sẻ.

Trước thềm năm mới, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, công nhân Tập đoàn Điện lực Việt Nam một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc, tràn đầy niềm vui. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn, thắng lợi lớn hơn ở mọi mặt hoạt động trong năm mới Bính Thân 2016. Trước đó, ngày 18/1/2016, EVN đã có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu từ 0h ngày 6/2/2016 (tức 28 Tết), đến hết ngày 10/2/2016 (mùng 3 Tết) không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn.

EVN yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn, tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Tết.

 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu (trái) nhận quà chúc mừng năm mới của Công đoàn Công Thương - Ảnh X.Tiến

EVN đặc biệt lưu ý các Tổng công ty Điện lực phải chỉ đạo các Công ty Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ, Tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết.  Các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới phải lưu ý đặc biệt.

 


  • 07/02/2016 10:31
  • Xuân Tiến
  • 5416


Gửi nhận xét