Bộ trưởng Bộ Công Thương thăm và chúc Tết CBCNV EVN đầu xuân Ất Mùi

Tối 18/2/2015, trước thời khắc chuyển giao sang năm mới Ất Mùi, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Vũ Huy Hoàng cùng đoàn công tác Bộ Công Thương đã đến kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán 2015 và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Clip Sẵn sàng cấp điện 24/24h trong dịp Tết Nguyên đán 2015

Trước khi đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên tại Trụ sở EVN, Bộ Trưởng đã đến dâng hương trước tượng đài Bác Hồ tại trụ sở Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). 

Báo cáo với Bộ trưởng về công tác chuẩn bị điện Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, Phó tổng giám đốc EVN - Dương Quang Thành cho biết, hệ thống đang có dự phòng gần 50% so với công suất cần đáp ứng trong dịp này.

Trước đó, EVN và các đơn vị đã tập trung nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa các đường dây, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Các đơn vị đều có kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy cũng như ứng trực trong dịp Tết với tinh thần trách nhiệm cao nhất để phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết. Gần đây nhất, ngày 11/2/2015 - tức ngày 23 Tết, Công ty Điện lực Kiên Giang đã đóng điện đường dây 22 kV vượt biển, đưa điện lưới quốc gia ra xã đảo Hòn Tre - Trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Sự kiện này tiếp tục thể hiện nỗ lực lớn của EVN đưa điện lưới quốc gia về các bản làng miền núi, vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.

Toàn cảnh buổi thăm và chúc Tết của lãnh đạo Bộ Công Thương tại Trụ sở EVN trước thời khắc chuyển giao sang năm mới Ất Mùi

Phát biểu tại buổi thăm và kiểm tra, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của ngành Điện đối với nhân dân. Bộ trưởng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những người làm điện ở các vị trí khác nhau đã hy sinh những niềm vui, hạnh phúc của riêng mình để đảm bảo dòng điện an toàn, ổn định cho người dân mọi miền đón tết trọn vẹn niềm vui.

Bộ Trưởng tặng quà mừng năm mới cho CBCNV EVN

Trước thềm năm mới, Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, công nhân Tập đoàn Điện lực Việt Nam và bày tỏ mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn, thắng lợi hơn ở mọi mặt hoạt động trong năm mới Ất Mùi.

 Chủ tịch Công đoàn ĐLVN - Khuất Quang Mậu đại diện đón nhận món quà của Công đoàn ngành Công Thương

Để chuẩn bị cho Tết nguyên đán Ất Mùi, 1 tháng trước đó, EVN có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Trong đó, EVN yêu cầu trong các ngày từ 0h ngày 17/02/2015 (29 Tết) đến hết ngày 21/2/2015 (mùng 3 Tết) không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo EVN. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày Tết.

Buổi thăm và chúc Tết của Bộ trưởng được phát hình trực tiếp tại 4 đầu cầu: Công ty Thủy điện Hòa Bình, Công ty Thủy điện Ialy, Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng và Trạm biến áp 500 kV Phú Lâm

 


  • 18/02/2015 10:36
  • Tin & ảnh: H.Tuyết
  • 3774


Gửi nhận xét