Bộ Nước - Thủy lợi - Điện năng Ethiopia thăm và làm việc tại EVN

Ngày 3/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Bộ Nước - Thủy lợi - Điện năng Cộng hòa Dân chủ Liên bang (CHDCLB) Ethiopia do ông Frehiwot Woldehanna - Bộ trưởng làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện của Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam.

Chia sẻ thông tin với đoàn công tác từ Ethiopia, theo Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm, hệ thống điện Việt Nam hiện có tổng công suất nguồn đạt 45.710 MW. Chính phủ Việt Nam cũng đang khuyến khích các nhà đầu tư tham gia phát triển các nguồn điện mới như điện mặt trời, điện gió...

Thực hiện phương châm “điện đi trước 1 bước”, EVN đã nỗ lực cung ứng điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện khoảng 10%/năm của đất nước, với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Trong đó, EVN đã đưa điện đến với 99,98% số xã/phường/thị trấn trên cả nước, số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83% và bán điện trực tiếp cho 11/12 huyện đảo.

Kết quả này có được từ chính sách hợp lý của Nhà nước, sự hỗ trợ hiệu quả từ các tổ chức quốc tế như World Bank, ADB, AFD và huy động các nguồn lực tại chỗ khác để triển khai các dự án điện khí hóa nông thôn phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của đất nước. Trong đó, với nhiệm vụ được giao, EVN đã đặt mục tiêu an sinh xã hội lên trên lợi ích doanh nghiệp. 

Đoàn công tác của Bộ Nước - Thủy lợi - Điện năng Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại EVN

Ông Frehiwot Woldehanna - Bộ trưởng Bộ Nước - Thủy lợi - Điện năng CHDCLB Ethiopia cho biết rất ấn tượng trước những thành tựu của EVN trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Theo ông Frehiwot Woldehanna, tỷ lệ dân số tại Ethiopia được tiếp cận điện năng chỉ khoảng 25%. Do vậy, Đoàn công tác rất mong muốn được học tập kinh nghiệm của EVN trong việc cung ứng điện năng, đặc biệt là kinh nghiệm thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn để đạt được thành tựu gần 100% hộ dân tại Việt Nam được sử dụng điện như hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Nước - Thủy lợi - Điện năng CHDCLB Ethiopia cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới.


  • 03/04/2018 04:05
  • M.Hạnh
  • 16583