An Giang: Ra quân dẹp “mạng nhện” cáp viễn thông năm 2017

Công ty Điện lực An Giang vừa phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh thu gọn cáp treo trên trụ điện, Sở Thông tin & Truyền thông tham gia giám sát thực hiện.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông An Giang, các hệ thống cáp viễn thông, cáp truyền hình đang được treo trên các trụ điện lực ngày càng chằng chịt, thiếu gọn gàng, gây mất an toàn cũng như mỹ quan đô thị. Trước tình hình này, Công ty Điện lực An Giang đã chủ động đề xuất kế hoạch chỉnh trang.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp đang hoạt động trên địa bàn như FPT Telecom, HTVC, SCTV, Viettel, VNPT, VTVcab được mời đến làm việc và tham gia khắc phục ngay tình trạng nêu trên. Sở TT&TT và các cơ quản quản lý nhà nước có liên quan như Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng, Phòng Kinh tế thành phố Long Xuyên được mời tham gia chỉ đạo, giám sát quá trình thực hiện.

Các đơn vị ra quân thực hiện trên các tuyến đường trọng điểm, cần phải xử lý trên địa bàn thành phố Long Xuyên như Nguyễn Hoàng, Hà Hoàng Hổ, Ung Văn Khiêm, Trần Hưng Đạo. Một số đường cáp không gọn gàng, nằm ngoài gông treo hoặc không còn sử dụng đã bị cắt bỏ và tháo dỡ xuống, lấy lại trật tự, gọn gàng cho hệ thống mạng cáp hiện hữu.

Theo Sở TT&TT, Quy chế phối hợp có sự thống nhất của các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp sẽ được ban hành trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các đơn vị sẽ phối hợp định kỳ ra quân chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông trên toàn tỉnh, đảm bảo an toàn và mỹ quan.


  • 18/06/2017 11:14
  • Theo Ictnews.vn
  • 7398