32 tác phẩm, nhóm tác giả đạt Giải báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2015

Ngày 24/6/2016, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ trao giải “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015”.

Tham dự có ông Đỗ Đức Quân - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương; ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí.

Các tác giả đoạt giải A Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền về năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015 (NLTK&HQ 2015)

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải cho biết: Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là giải báo chí chuyên ngành hẹp. Tuy nhiên, sau 9 năm phát động, Giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí.

Năm 2015, Giải đã nhận được trên 200 tác phẩm dự thi. Qua vòng chấm sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc các loại hình báo chí: truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phẩm) và báo in (11 tác phẩm) đã được chọn vào vòng chung khảo.

Kết quả, 32 tác phẩm, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải, với tổng giá trị  giá trị giải thưởng là 240 triệu đồng.

Đánh giá về chất lượng tác phẩm đạt giải năm nay, ông Hồ Quang Lợi cho biết: “Nội dung các tác phẩm không chỉ phong phú, đa dạng mà còn được thể hiện rất sinh động, dễ hiểu. Từ sáng kiến tiết kiệm điện của người công nhân, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân đến những ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng. Điều đó cho thấy, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã được đông đảo cộng đồng, mọi tầng lớp xã hội quan tâm và áp dụng”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng: Việc đăng tải các phóng sự trên sóng phát thanh truyền hình trung ương, địa phương và hàng loạt các tin, bài, ảnh trên báo chí đã có hiệu quả rõ rệt, tạo bước chuyển biến tốt trong nhận thức và hành động của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan quản lý nhà nước. 

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng TK&HQ, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan quản lý Nhà nước và ngành Điện, cần phải có sự vào cuộc hơn nữa của cả xã hội, mỗi người dân, khách hàng, mỗi đơn vị, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Kết quả Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng NLTK&HQ 2015:

  • 4 giải A: 15 triệu đồng/giải;
  • 8 giải B: 10 triệu đồng/giải;
  • 12 giải C: 7 triệu đồng/giải;
  • 8 giải khuyến khích: 2 triệu đồng/giải.

 


  • 24/06/2016 08:32
  • Tin và ảnh: Hạ An
  • 6283