2 tháng đầu năm 2015: 96,74% khách hàng có thời gian tiếp cận điện năng dưới 36 ngày

Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 1 và 2 năm 2015 có 1.218/1.258 khách hàng (chiếm 96,74%) có thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp trung bình là 29,3 ngày.

Theo Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ, để cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, trong hai năm 2015 - 2016, Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan và địa phương tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, yêu cầu thời gian thực hiện thủ tục tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp tối đa 36 ngày vào năm 2015 và 35 ngày vào năm 2016.

EVN đã yêu cầu các đơn vị thành viên tích cực triển khai các giải pháp để rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Hiện, các tổng công ty điện lực đã bước đầu áp dụng chương trình phần mềm Quản lý cấp điện trung áp (chỉ số tiếp cận điện năng) tích hợp vào CMIS 2.0.

Cụ thể, EVNNPC đã thống nhất lưu đồ nghiệp vụ và đào tạo cho các công ty điện lực. EVNHANOI đã thống nhất lưu đồ nghiệp vụ và đang thí điểm tại Công ty Điện lực Long Biên và Công ty Điện lực Thạch Thất. EVNSPC, EVNCPC, EVNHCMC đã triển khai và đồng bộ số liệu về Tập đoàn.

Tại Tập đoàn cũng đã triển khai trang web giám sát tiến độ cấp điện khách hàng trung áp, cài đặt tích hợp với trang web Báo cáo kinh doanh EVN. Hiện đã kết nối số liệu CMIS của 05 tổng công ty điện lực về Tập đoàn.

Liên quan đến chỉ số tiếp cận điện năng do tạp chí Doing Business công bố thời gian qua, hiện EVN vẫn đang tiếp tục làm việc với Ngân hàng Thế giới để xem xét lại chỉ số này.


  • 08/04/2015 10:49
  • Nguyễn Thu
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét