EVN nỗ lực cải thiện điều kiện làm việc cho những đơn vị khó khăn

Ngày 21/10/2013, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 01-CT/ĐU về tăng cường thực hiện chính sách an sinh và trợ giúp xã hội đối với CNVC-LĐ trong Tập đoàn.

Nhiều người lao động không có nhà ở

Thực tế cho thấy, hoạt động an sinh nội bộ của Tập đoàn trong thời gian qua còn tồn tại những vẫn đề bất cập do sự phát triển mạnh của hệ thống điện cả nước, địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị truyền tải và phân phối điện đã mở rộng tới vùng sâu, vùng xa trước đây chưa có điện.

Tại các địa bàn khó khăn, có nhiều CBCNV đang phải đi thuê nhà tạm để sinh hoạt phục vụ công tác. Một số Điện lực mới được thành lập chưa có trụ sở và trang thiết bị và phương tiện làm việc còn thiếu. Một số đơn vị, người lao động phải sử dụng phương tiện cá nhân và tự chi trả chi phí xăng dầu để thực hiện công việc trong khi mức chi phí trợ cấp còn thấp, một số loại hình hỗ trợ chưa điều chỉnh kịp thời… Nguyên nhân chủ yếu là do kinh phí đảm bảo an sinh chủ yếu dựa vào quỹ phúc lợi và các quỹ đóng góp của CNVC-LĐ.

Thực tế vài năm gần đây, nguồn quỹ phúc lợi của các đơn vị hầu như không có.

Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà ủng hộ gia đình CBCNV-LĐ Công ty Điện lực Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng do cơn bão số 10  - Ảnh Văn Lương

Sớm cải thiện điều kiện làm việc cho những đơn vị khó khăn

Đảng ủy Tập đoàn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đổi mới công tác quản lý về an sinh nội bộ trên cơ sở thống nhất quản lý các chương trình, chính sách kết hợp với với phân công, phân cấp một cách triệt để.

Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, đồng thời đóng góp đầy đủ các quỹ xã hội cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường trợ cấp xã hội thường xuyên và đột xuất cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại các đơn vị...

Một trong những mục tiêu quan trọng của Chỉ thị đề ra đó là việc cải thiện điều kiện làm việc cho các đơn vị khó khăn. Ban Thường vụ Đảng ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn thể huy động tối đa các nguồn lực hợp pháp để xây dựng nhà trực vận hành cho những đơn vị chưa có trụ sở làm việc ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Những CNVC-LĐ có thu nhập thấp ở những địa bàn khó khăn chưa có nhà ở, được bố trí tạm tú tại nhà trực vận hành để sinh hoạt và làm việc.

Trước mắt, cần tập trung  xây dựng nhà trực cho các Điện lực huyện, Tổ trực khu vực tại các tổng công ty điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn... Tập đoàn cũng sớm ban hành hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng nhà trực vận hành, cũng như quy định hỗ trợ chi phí về xăng xe cho người lao động ở những vùng khó khăn trong quá trình thực thi công việc...

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các cấp ủy đảng, lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trực thuộc quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 01-CT/ĐU ngày 21/10/2013 đến tất cả cán bộ, đảng viên và người lao động; xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ và giải pháp về công tác an sinh xã hội trong nội bộ Tập đoàn, vì sự tiến bộ, công bằng cho người lao động cải thiện cuộc sống, gắn bó lâu dài cùng xây dựng và phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng lớn mạnh, bền vững.

EVN:

- Tổng số CBCNV-LĐ đến cuối năm 2012 là trên 104.000 người;

- Người lao động ngành Điện hiện đang làm việc tại tất cả các địa bàn từ thành phố đến nông thôn, miền núi, hải đào và những vùng khó khăn ở 63 tỉnh thành phố trong cả nước.  

 


  • 04/11/2013 11:09
  • Lương Nguyên
  • 2788


Gửi nhận xét