Xem lại hóa đơn điện

Vui lòng hướng dẫn tôi cách xem lại các giấy báo tiền điện hoặc biên lai cũ từ tháng 3/2015 đến nay vì vừa rồi, khi tôi làm thanh toán tiền điện trực tiếp cho ngân hàng thì phát hiện ra số tiền bên EVN báo thấp hơn số tiền bên chung cư tôi ở báo 231,000 VNĐ. Mã khách hàng của tôi là PE12000187521.

TRẦN TÔ ĐAN PHƯỢNG
danphuong73@gmail.com
A217 The Eastern-Đường Liên Phường-Phường Phú Hữu-Quận 9-TP.HCM
08/09/2017

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau:

Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã thực hiện triển khai hóa đơn điện tử cho các khách hàng sử dụng điện. Khi Quý khách hàng thanh toán tiền điện sẽ nhận được biên nhận, không nhận được hóa đơn dạng giấy như trước đây. Khi khách hàng cần xem chi tiết hóa đơn, Quý khách có thể thực hiện các bước sau để xem hoặc in hóa đơn điện tử.

Bước 1. Quý khách hàng vào trang thông tin điện tử http://cskh.hcmpc.vn

Bước 2:  Quý Khách hàng đăng nhập bằng thông tin tài khoản: 

- Tên đăng nhập là mã khách hàng (bắt đầu bằng PE..) hoặc tên đăng nhập trước đây khách hàng đã đăng ký. 

- Mật khẩu là : cmis2012 (nếu trước đây khách hàng chưa thay đổi).

Bước 3: Tại phần thông tin khách hàng, khách hàng nhấp chuột vào phần hóa đơn điện tử.

Bước 4: Tiếp theo, chọn phần hóa đơn cần tra cứu: Chọn Đợt  và tháng tiền điện mà khách hàng cần in hoặc xem hóa đơn. Sau đó bấm vào nút Tìm kiếm.

4.1 Trường hợp Quý khách chưa đóng tiền (hoặc chưa đến kỳ thu điện), thông tin sẽ thể hiện như sau: Không có hóa đơn hoặc chỉ có mục [Xem thông báo]

4.2. Trường hợp Quí khách đã đóng tiền, Quý khách vui lòng bấm vào nút [Xem hóa đơn]. Thông tin sẽ được thể hiện hình ảnh 1 hóa đơn. Quý khách hàng có thể bấm Ctrl+P để in trực tiếp hóa đơn.

Ghi chú: Trường hợp nhấn vào mục xem thông báo hoặc xem hóa đơn nhưng không có tín hiệu gì, Quý khách vui lòng kiểm tra tính năng blockings pop-up của trình duyệt web Quý khách hàng đang sử dụng.

Khi có các yêu cầu về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn, email: 

cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).

Trân trọng kính chào.


  • 11/09/2017