Xác nhận đã thanh toán tiền điện?

Chào anh, chị! Tôi có thắc mắc về việc thanh toán cước điện, mong anh, chị tư vấn giúp. Tôi mới mua nhà số 632 Trường Chinh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Do trước đây chủ cũ chưa thanh toán tiền điện, nên có nhân viên (mặc áo vàng điện lực) đến cắt điện, đưa giấy và bảo nếu không muốn cắt thì có thể nộp tiền phạt cộng tiền điện cho anh ta. Tôi đã nộp khoản tiền trên (gần 2 triệu), anh ta nói đi cắt điện nên không có hoá đơn, chỉ có giấy cắt điện và anh ta sẽ kí nhận bên dưới. Sáng nay lại có 1 anh nữa đến cắt điện, bảo nhà chưa đóng tiền. Xin vui lòng cho tôi chút thông tin, với tình thế như trên có phải tôi đã bị lừa hay không, hoặc có cách gì để tôi xác nhận đã thanh toán tiền điện cho EVN. Chân thành cảm ơn!

Nguyễn Nhàn
Nguyennhan151@gmail.com

24/10/2017

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung và nhận được trả lời như sau: 

Thưa Quý khách!

  • Hiện tại, theo quy định tại Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/05/2017 về việc ban hành Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, đối với nhân viên làm nhiệm vụ thu tiền điện và xử lý nợ tiền điện cần phải mang theo thẻ nghiệp vụ và xuất trình thẻ khi khách hàng có yêu cầu. Do đó, Quý khách có thể yêu cầu nhân viên xuất trình thẻ nghiệp vụ theo đúng quy định.
  • Khi thực hiện thu tiền điện của khách hàng, nhân viên thu tiền phải gửi lại cho khách hàng các chứng từ theo quy định như : Biên nhận thanh toán tiền điện, phiếu thu tiền chi phí đóng cắt… Điện lực nghiêm cấm việc nhân viên sử dụng hóa đơn, biên nhận tiền điện viết tay khi thực hiện thu tiền điện của khách hàng.

Do đó, nếu Quý khách không nhận được những giấy tờ nêu trên khi thanh toán tiền điện cho nhân viên, Quý khách có thể xem xét không nộp tiền cho nhân viên đó và liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH điện lực miền Trung theo đầu số 19001909 để được hỗ trợ.

Để xác nhận việc thanh toán, Quý khách có thể tra cứu thông tin thanh toán tiền điện theo các kênh thông tin:

+ Website cskh.cpc.vn theo đường dẫn:

https://cskh.cpc.vn/frm_LichSuThanhToan_SuDungDien.aspx

+ Sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC Mobile, tham khảo hướng dẫn sử dụng tại đường dẫn https://cskh.cpc.vn/frm_AppMobile.aspx

+ Liên hệ trực tiếp tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung theo số điện thoại 19001909.

Trân trọng.


  • 28/10/2017