Thủ tục mua điện khi xây nhà mới

Tôi chuẩn bị xây dựng nhà mới trên mảnh đất mới tại quận 12, hộ khẩu thường trú tại Q3. Tôi muốn hỏi thủ tục cần thiết để xin lắp đồng hồ điện mới bao gồm những giấy tờ gì? Chi phí tổng cộng bao nhiêu? Thời gian giải quyết và lắp điện trong bao lâu? (Lộ giới trước đất 7m, có trụ điện đối diện nhà). Mong nhận đươc sự hướng dẫn từ EVN.

Nguyễn Anh Dũng
dung.na8811@gmail.com
TX52, P.Thạnh Xuân, Q12
31/10/2017

Trả lời

Sau khi nhận được câu hỏi của độc giả, Ban biên tập website evn.com.vn đã liên hệ tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và nhận được trả lời như sau: 

Thưa Quý khách.

Hồ sơ khách hàng cần cung cấp để mua điện cho mục đích sinh hoạt (01 pha, 03 pha) gồm có:

1. Giấy đề nghị mua điện

2. Giấy tờ tùy thân: Bản sao giấy CMND/Hộ chiếu, Thẻ CCCD.

3. Giấy tờ xác định chủ thể hợp đồng mua bán điện:

Bản sao của một trong các giấy tờ có tên của tổ chức/cá nhân tại điểm  mua điện như sau:

- Hộ khẩu thường trú hoặc Sổ tạm trú;

- Giấy chứng nhận quyền sở hữu/quyền sử dụng nhà ở hoặc Quyết định phân nhà;

- Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhà/đất ở hợp lệ;

- Hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 01 năm trở lên và giấy đồng ý của chủ sở hữu; (Bổ sung theo Quy định mới).

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trên đất đã có nhà ở hoặc chuẩn bị thi công xây dựng);

- Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất.

Trách nhiệm chi phí:

- Điện lực: Từ lưới điện đến công tơ và aptomat bảo vệ (ngay sau công tơ)

- Khách hàng: Từ sau áp tô mát bảo vệ (ngay sau công tơ) đến  địa điểm sử dụng điện của Khách hàng

Thời gian giải quyết của Công ty Điện lực:

-  Không quá 03 ngày làm việc.

-  Không quá 07 ngày làm việc đối với Khách hàng lắp đặt công tơ 01, 03 pha phải dựng thêm cột/hạ ngầm dây dẫn/lắp đặt TI.

Để có thể tiếp nhận yêu cầu, phối hợp với các Công ty Điện lực khảo sát , Quý khách hàng vui lòng cung cấp cho Trung tâm các thông tin sau:

- Địa chỉ cần lắp đặt điện kế;

- Tên và số điện thoại của người liên hệ.

Ngay khi có thông tin Quý khách hàng cung cấp, Trung tâm sẽ tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị xử lý theo yêu cầu của Quý Khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Mời Quý khách hàng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Tp. HCM qua số 1900545454; hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH http://cskh.hcmpc.vn, email: cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng Chăm sóc Khách hàng trên thiết bị di động (EVNHCMC CSKH).

Trân trọng.


  • 06/11/2017